ĐỖ MẠNH CƯỜNG CHUYÊN GIA ĂN CẮP Ý TƯỞNG

Tìm Korigami trên Google+

ĐỊA CHỈ HỌC VIỆN TÓC KORIGAMI : SỐ 7 TRẦN TẾ XƯƠNG - QUẬN BA ĐÌNH - HÀ NỘI ( TỪ 122 TRẤN VŨ - TRÚC BẠCH RẼ VÀO )

BẢN ĐỒ GOOGLE = www.goo.gl/maps/dV482

HỌC PHÍ = http://www.korigami.vn/p/ao-tao-va-day-nghe.html

BẢNG GIÁ LÀM TÓC = http://www.korigami.vn/p/bang-gia-dich-vu-cat-toc-tao-kieu-ep.html

Trước đây, báo giới đã vài lần đặt vấn đề về việc Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường "đạo" thiết kế nước ngoài. Đến nay, sau chương trình Elle Show diễn ra tối 29/11/2011, một lần nữa vấn đề này lại được xới lên. Một nhà thiết kế giấu tên đã gửi bài viết đến ban biên tập Inlook. Để rộng đường dư luận, chúng tôi trân trọng giới thiệu bài viết này. Và sẽ giới thiệu phản hồi của người trong cuộc.


Đã trải qua nhiều lần bị cho là "đạo" ý tưởng, Đỗ Mạnh Cường vẫn là NTK rất nổi tiếng và những BST của anh luôn được trông chờ, khán giả trông chờ bởi Cường là một NTK được học tập từ Pháp - một thiên đường thời trang của thế giới, một môi trường đào tạo thời trang chuyên nghiệp. Thế nhưng, trong những khoảng thời gian gần đây, anh liên tục có những thiết kế bị cho là "đạo" ý tưởng. Cũng khó có thể nói sản phẩm nào là "đạo" hay "không đạo" bởi lẽ thời trang thường là sự lặp lại, xoay vòng, các BST nổi tiếng được lấy ý tưởng từ trang phục của các thập niên cũ cũng không có gì là quá xa lạ. Tuy nhiên việc giống nhau quá mức trong cùng một khoảng thời gian thì không thể trách khi khán giả thắc mắc và dò xét.
ĐỖ MẠNH CƯỜNG, CHUYÊN GIA, ĂN CẮP, Ý TƯỞNG, ĐẠO SÁNG TÁC, THÓI XẤU, NGƯỜI VIỆT, LÊN ÁN, PHÊ BÌNH

ĐỖ MẠNH CƯỜNG, CHUYÊN GIA, ĂN CẮP, Ý TƯỞNG, ĐẠO SÁNG TÁC, THÓI XẤU, NGƯỜI VIỆT, LÊN ÁN, PHÊ BÌNH

ĐỖ MẠNH CƯỜNG, CHUYÊN GIA, ĂN CẮP, Ý TƯỞNG, ĐẠO SÁNG TÁC, THÓI XẤU, NGƯỜI VIỆT, LÊN ÁN, PHÊ BÌNH
Trang phục của Đỗ Mạnh Cường bị cho là "nhái" phần trên của Versace
và phần dưới của Gucci

Với ý kiến bị cho là "nhái" Versace Đỗ Mạnh Cường đã phát biểu rằng "Quay trở lại mẫu thiết kế của tôi, tôi sẽ nói đến phần thân trên mà ai nhìn vào cũng cho rằng chúng rất giống váy của Versace. Như đã nói, mẫu này nằm trong một chuỗi 4 bộ đầm vận dụng kiểu xếp nếp nhún dọc thân áo và cúp ngực rất cầu kỳ của tôi. Còn với thiết kế của Versace, họ sử dụng dây tua rua làm nên kết cấu chính của thân áo, cả phần thân sau cũng vậy. Riêng phần lưng, váy của tôi được nối với nhau bởi dải ruy băng rất dài, cũng là điểm đặc trưng trong các thiết kế gần đây của tôi. Nếu tôi copy của Versace, tôi sẽ chỉnh sửa lại cả trước và sau, chứ không để chỉ giống phía trước cho mọi người nhận ra như vậy." 2 trang phục xuất hiện trong thời điểm gần nhau, câu nói của Đỗ Mạnh Cường dễ khiến người đọc nghĩ rằng anh đang ngụy biện.

ĐỖ MẠNH CƯỜNG, CHUYÊN GIA, ĂN CẮP, Ý TƯỞNG, ĐẠO SÁNG TÁC, THÓI XẤU, NGƯỜI VIỆT, LÊN ÁN, PHÊ BÌNH
Trang phục của Đỗ Mạnh Cường bị đánh giá "đạo" của Viktor & Rolf

Đỗ Mạnh Cường cũng đã có lần phát biểu trên một tạp chí thời trang rằng "Nếu bạn là người được học về thời trang và thực sự nghiên cứu về nó một cách tỉnh táo, khách quan, bạn sẽ đủ tỉnh táo để nhận ra và phân biệt đâu là sự sao chép, và đâu là những sản phẩm được thiết kế có những nét tương đồng nhất định, nhưng vẫn là ý tưởng độc lập và khác biệt." Vốn dĩ từ "đẹp" và "khác biệt" sẽ phụ thuộc vào cảm nhận của từng người, vậy khi bạn chỉnh sửa một chi tiết nào đó hoặc bạn không thể làm giống và thay thế bằng một kiểu dáng đơn giản hơn thì cũng có thể gọi là "khác biệt"?

Gần đây nhất trong chương trình Elle Show, BST của Đỗ Mạnh Cường với gam màu từ kem chuyển sang đen cùng các kiểu dáng áo lông thú đã mang lại cho những khán giả tham dự một không gian thời trang Tây Âu. Trước đó Micheal Kors cũng đã ra mắt BST với tông màu và những kiểu dáng tương tự (có thể xem tại website sau:http://www.vogue.it/en/shows/show/fw-11-12-ready-to-wear/michael-kors/4) . Đặc biệt là chiếc áo Cape mà Cường đã thiết kế cho rất nhiều nhân vật nổi tiếng thì lại rất giống với chiếc áo của Zara.
  ĐỖ MẠNH CƯỜNG, CHUYÊN GIA, ĂN CẮP, Ý TƯỞNG, ĐẠO SÁNG TÁC, THÓI XẤU, NGƯỜI VIỆT, LÊN ÁN, PHÊ BÌNH
Zara có lẽ là một thương hiệu được Đỗ Mạnh Cường yêu thích. Tôi đã từng đến xưởng làm việc của Đỗ Mạnh Cường, và tôi bất ngờ khi thấy nơi đó là rất nhiều những trang phục của Zara, Top Shop...và bên cạnh là những sản phẩm đã được cắt may lại giống hoàn toàn với chất liệu vải khác. Việc này khiến tôi nhớ câu cũng do chính Cường nói "Tôi không thể bán trang phục của mình với giá từ vài trăm đến vài ngàn USD nếu những sản phẩm của tôi chỉ là hàng nhái, copy, bởi với số tiền đó họ có thể mua những bộ đồ hàng hiệu thật." Vấn đề ở đây không phải khách hàng nào cũng có thể nhận ra cũng như không thể biết hết các kiểu dáng mới ra của các thương hiệu nước ngoài. Và nếu biết thì việc may lại thật giống và giá thành rẻ hơn cũng khiến họ vừa lòng hơn việc phải đặt mua ở nước ngoài hay đi săn lùng từ các cửa hàng xách tay.
ĐỖ MẠNH CƯỜNG, CHUYÊN GIA, ĂN CẮP, Ý TƯỞNG, ĐẠO SÁNG TÁC, THÓI XẤU, NGƯỜI VIỆT, LÊN ÁN, PHÊ BÌNH  ĐỖ MẠNH CƯỜNG, CHUYÊN GIA, ĂN CẮP, Ý TƯỞNG, ĐẠO SÁNG TÁC, THÓI XẤU, NGƯỜI VIỆT, LÊN ÁN, PHÊ BÌNH
Việc "đạo" ý tưởng hiện nay như là một vấn nạn, có một câu nói vui mà những người trong ngành chúng tôi thường nói với nhau "Nhà thiết kế giỏi là nhà thiết kế có nhiều sách". Một câu nói vui nhưng ẩn chứa những nỗi buồn và băn khoăn, nhà thiết kế thời trang Việt Nam còn bị hạn chế rất nhiều trong vấn đề công nghệ và chất liệu và đó cũng chính là điều khó khăn nhất khiến chúng ta chưa theo kịp ngành thời trang thế giới. Nhưng đã đến lúc chúng ta nên nhìn nhận thật chân thật rằng chúng ta đang trên con đường tìm tòi và học hỏi để phục vụ cho công chúng, đừng lợi dụng sự thiếu cập nhật thời trang của họ để vẽ ra một viễn cảnh mơ hồ thiếu thực tế.

TƯ VẤN TẠO KIỂU TÓC NAM NỮ + TRANG ĐIỂM BỚI TÓC DỰA TRÊN HÌNH ẢNH QUÍ KHÁCH YÊU THÍCH LỰA CHỌN 

VUI LÒNG SAO LƯU HÌNH ẢNH QUÍ KHÁCH ƯNG Ý VÀO ĐIỆN THOẠI HOẶC IN RA GIẤY KHI ĐẾN SALON KORIGAMI 

CHÚNG TÔI CAM KẾT PHONG CÁCH NGHỆ THUẬT CHUYÊN NGHIỆP BÀI BẢN SẼ ĐEM LẠI SỰ HÀI LÒNG TUYỆT ĐỐI 

CẢM NHẬN SỰ THAY ĐỔI NGOẠI HÌNH CHỈ SAU MỘT LẦN LÀM TÓC VÀ TRANG ĐIỂM BỞI NHỮNG TAY KÉO VÀNG XUẤT SẮC NHẤT THỦ ĐÔ HÀ NỘI.

Nhận xét